Svitolina giành danh hiệu WTA thứ năm ở trong năm 2017

Đây là chiến thắng thứ hai của Elina Svitolina trước Wozniacki ở một trận chung kết Premier 5 trong năm nay, trước đó là tại Dubai. Thành tích này mang về cho cô 900 điểm và 501.975 đôla tiền thưởng.

Svitolina cùng Rogers Cup. Ảnh: Reuters.
Svitolina sẽ lên số bốn thế giới, vị trí cao nhất trong sự nghiệp của cô. Trong khi đó, đây là trận chung kết thứ sáu của Wozniacki trong năm nay nhưng cựu số một thế giới không lần nào chiến thắng.

Giống như Alexander Zverev ở giải nam, chiến thắng của Svitolina tại Rogers Cup như báo hiệu sự trưởng thành của một thế hệ mới. Tương tự Zverev, Svitolina (22 tuổi) đã giành năm danh hiệu WTA trong năm nay, gồm: Rogers Cup, Italy Mở rộng, Istanbul Cup, Dubai Championship và Đài Loan Mở rộng.

Trong số này có ba danh hiệu WTA Premier 5 là Rogers Cup, Italy Mở rộng và Dubai Championship. Theo WTA Insider, Svitolina là tay vợt đầu tiên đoạt ba danh hiệu WTA Premier 5 trong một mùa giải.

“Tôi nghĩ đây là một giải đấu tốt của mình, tôi đã đánh bại bốn tay vợt thực sự giỏi. Đây là một tuần rất đặc biệt với tôi”, Svitolina nói.

Tay vợt người Ukraine đã đánh bại bốn tay vợt trong top 10 trên đường giành ngôi vô địch Rogers Cup. Ở vòng ba, cô loại số chín thế giới Venus Williams. Ở tứ kết, cô vượt qua đương kim vô địch Wimbledon Garbine Muguruza rồi sau đó loại số hai thế giới Simona Halep ở bán kết.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *